ประวัติ คริส พีรวัส หรือพี่ว้ากนักแสดงหนุ่มขวัญใจชาวหลากสี

คริส พีรวัส เกิดวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2538  เขาเป็นลูกครึ่งไทยจีน มีชื่อจริงว่า พีรวัส แสงโพธิรัตน์ มีชื่อทางภาษาจีนกลางว่า หวังฮุ้ยจิง เป็นลูกคนกลางของครอบครัว ถือเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง โดยมีผลงานออกมาให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้งตามทีวี บทบาทที่ได้รับนั้นมีหลากหลายแนว มีทั้งสาย y คือหนังชายรักชาย สายคอมเมดี้แนวตลกแบบโรแมนติก สายสืบสวนสอบสวน เขาก็สามารถเล่นได้ดีทุกตัวแสดง จนผู้ชมอินกับตัวละครนั้น ๆ อย่างมาก อีกทั้งยังได้ร่วมแสดงโปรเจคหนังรักสุดโรแมนติกแห่งปีด้วย

โดยเขาเริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 2551 ได้มีการชักชวนจากผู้จัดการดาราซึ่งเป็นโมเดลลิ่งมือทอง เขาได้เห็นแววหนุ่มน้อยคนนี้ จากการเจอกันเพียงแค่ครั้งเดียว เพราะมีลักษณะที่โดดเด่นเฉพาะตัวรวมไปถึงออร่าความหล่อ จนทำให้ คริส พีรวัส ได้เซ็นสัญญาว่าจ้างพร้อมกับมีงานเดินแบบเข้ามาทันควัน ในขณะนั้นก็ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากสักเท่าไร แล้วหนุ่มน้อยก็ยังคงเรียนหนังสืออยู่ด้วย ทำให้การรับงานนั้นยากขึ้นไปอีก เนื่องจากเวลาไม่ค่อยตรงกัน บางทีไปแคสงานติดก็มีแต่ต้องสละไปเพราะด้วยเหตุผลนี้เอง

ส่วนในวัยเรียนหนุ่ม คริส ได้ศึกษาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เริ่มจากวัยประถมได้ศึกษาที่โรงเรียนทับทอง เมื่อจบแล้วก็เข้าศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนยุวทูตศึกษา และในระดับมัธยมปลายได้สอบผ่านเข้าโรงเรียนสตีวิทยา แผนการเรียนพิเศษได้อีกด้วย นอกจากนั้นในระดับอุดมศึกษายังสามารถเอ็นทรานซ์ติดที่มหาวิทยาลัยเกษตร ถือว่าเขานั้นบริหารจัดการทั้งเรื่องของการเรียนทั้งเรื่องงานได้ดีทีเดียว

เมื่อ คริส เคลีย์ทุกอย่างได้ดีแล้วหลังจากนั้นก็ไปแคสงานละครอยู่เรื่องหนึ่ง ซึ่งในบทบาทที่ได้นี้เขาได้ฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยได้รับโอกาสจากทางช่องวันให้ลองมาเล่นดู เป็นแนวหนังสาย y แบบชายรักชาย จนทำให้ผู้คนติด และพูดถึงมากที่สุดในปีนั้น แถมปัจจุบันคนก็ยังคงติดตามความน่ารักของสองคนนี้ เนื่องจากอินในความจิ้นซึ่งเคมีในการเล่นมันช่างเข้ากันเหลือเกิน จนผู้ชมอยากให้หนุ่ม คริส กับ สิงโต เป็นแฟนกันนอกจอแบบจริง ๆ เลย

ซึ่งกระแสนี้ก็ยังคงดังไปถึงเมืองจีน ทำให้ทั้งสองหนุ่มนั้นได้มีการจัดงานมิตติ้งเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนละครที่โน้นอีกด้วย เรียกได้ว่าโกอินเตอร์ตามนักแสดงเหมือนในค่ายเลย แล้วหนุ่มคริสเองก็ยังมีความสามารถมากมายไม่ว่าจะเป็น การเล่นดนตรี การร้องเพลง การเต้น จึงได้ร้องเพลงประกอบละครของทางต้นสังกัดมานับไม่ถ้วน รวมไปถึงผลิตผลงานเพลงเป็นของตัวเองปล่อยทางช่องโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

แล้วด้วยความสามารถที่มีมากมาย คริส พีรวัส เขาก็ได้คว้ารางวัลจากหลากหลายเวที เหมือนเป็นเครื่องหมายการันตีให้กับหนุ่มคนนี้เลย ถือว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะฝีมือการแสดงก็ทำได้ดี ร่วมไปถึงการจัดการในเรื่องส่วนตัว ก็วางตัวได้ดีมากเช่นกัน ด้วยนิสัยเป็นคนร่าเริงเป็นพื้นฐานเดิมอยู่แล้ว เมื่อมาอยู่อาชีพนี้ยิ่งทำให้คนดูต่างก็หลงรักให้ความหล่อปนขี้เล่นของเขาเป็นอย่างมาก

ซึ่งถ้าหากใครได้ติดตามพ่อหนุ่มคนนี้อย่างใกล้ชิด ก็จะรู้ว่าเขามีมุมที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน โดยเขาได้เลี้ยงน้องแมวเอาไว้ด้วยหนึ่งตัวชื่อว่า พลูโต เรามักจะเห็นมันบนอินสตาแกรมของ คริส พีรวัส เสมอเลย ซึ่งเขาก็จะมาโชว์ความหวานกัน โดยบางครั้งก็จะร้องเพลงกล่อมเจ้าแมวน้อยตัวนี้จนหลับ ทำให้เหล่าบรรดาแฟนคลับอยากจะไปเป็นน้องเหมียวตัวนี้แทนเลย แล้วก็ยังมีคลิปเล่นกับแมวออกมาให้เราอิจฉากัน

อัลบั้มของ คริส พีรวัส

แหล่งข้อมูล

IG : Kristtps
FB : Kristtps
twitter : Kristtps

อ้างอิง

https://th.wikipedia.org/wiki/พีรวัส_แสงโพธิรัตน์