เปิดประวัติ คิม จีซู ตัวตนที่แท้จริงพี่ใหญ่แห่งวง BLACKPINK

แม้ว่าสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป ส่วนใหญ่อายุจะไม่แตกต่างกันมากนัก อย่างเก่งก็ห่างกันประมาณ 1-2 ปีไม่เกินนี้ แต่ถ้าคนไหนอายุเยอะสุด เค้าก็จะได้รับหน้าที่บทบาทเป็นพี่ใหญ่ของวงไปโดยปริยายเลยทีเดียว มาคราวนี้เราจะไปดูกันบ้างว่า พี่ใหญ่ของวง blackpink ที่ชื่อว่า คิม จีซู นั้นมีเรื่องราวอะไรน่าสนใจกันบ้าง

ข้อมูลส่วนตัว

เริ่มจากข้อมูลส่วนตัว เธอชื่อว่า คิม จี ซู เกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม 1995 ปัจจุบันอายุ 25 ปี เกิดที่แขวงซันบน คุนโพ จังหวัดคย็องกี ประเทศเกาหลีใต้ ในครอบครัวเธอเป็นน้องเล็กสุด เธอมีพี่สาว (คนกลาง) และ พี่ชายคนโต ด้านการเรียน เธอจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนมัธยมควาช็อนชุงอัง ก่อนจะย้ายไปเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนมัธยมศึกษาการแสดงโซล แต่เรียนได้แค่ ม.5 เจ้าตัวก็ลาออกจากโรงเรียน ไปเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในปี 2011

จุดเริ่มต้นเส้นทางบันเทิง

การเข้าสู่วงการบันเทิงของ จีซู นั้น เริ่มต้นผ่านการออดิชั่น ด้วยการร้องเพลงที่ชื่อว่า I have a lover ของศิลปิน อี อึน มี ก่อนจะผ่านการคัดเลือกแล้วเข้าสู่วายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ ในฐานะศิลปินฝึกหัด ต่อมาทางค่ายได้เริ่มเปิดตัวเธอในฐานะศิลปินคนใหม่ของค่ายที่จะส่งลงแบบเกิร์ลกรุ๊ป โดยจุดเด่นของเธอจะเป็นเรื่องหน้าที่ไร้เดียงสา น่ารัก อ่อนกว่าวัยมาก จนตอนนั้นเธอได้รับฉายาว่าเป็นสาวปริศนากันเลยทีเดียว หลังจากเปิดตัวไป ตัวเธอได้รับโอกาสสำคัญไม่ว่าจะเป็นการเล่น มิวสิควิดีโอเพลง spoiler ของวง Epik High ต่อเนื่องด้วยเพลง I’m different ของ ไฮ ซูฮย็อน ไม่หมดเพียงเท่านั้น ปี 2015 เธอได้รับโอกาสแสดงหนังภาพยนตร์โฆษณา กระเป๋าแบรนด์ แซม โซนาตา งานนี้เธอได้คู่กับ อี มินโฮ ด้วยรวมถึงงานอื่นอีกหลายชิ้นที่ทำให้ตัวเธอกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในเกาหลีใต้ และประเทศอื่น

การเป็น blackpink

หลังจากฝึกฝนตัวเองมานาน เธอก็ได้รับโอกาสสำคัญด้วยการโปรโมตเข้าสู่การเป็นสมาชิกวงแบล็คพิงก์เป็นคนที่สาม การเข้ามาของเธอเป็นการเติมเต็มเรื่องเสียงร้องที่ทำให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น จากนั้นก็เป็นอย่างที่เรารู้กันเธอประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะศิลปินวงแบล็คพิงก์ด้วย

View this post on Instagram

+20200626_6pm+ #Howyoulikethat 🤍

A post shared by JISOO🤍 (@sooyaaa__) on

ผลงานอื่น

หลังจากเดบิวต์เปิดตัวในฐานะ แบล็คพิงก์ไปแล้ว ตัวเธอเองก็ยังมีผลงานอื่นเข้ามาอีกมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นพิธีการรายการ อินกีกาโย รายการของค่าย เอสบีเอส อีกด้วย ด้านละครทีวี เธอได้เล่นมาแล้วสองเรื่อง ปี 2015 เรื่อง โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก เรื่องนี้เล่นเป็นตัวเอง เข้าไปรับเชิญของตอนนั้น ปี 2019 ก็มีเรื่อง อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์ เรื่องนี้เป็นตัวละครที่ชื่อว่า แซ นา-แร เรตติ้งความนิยมถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว น่าสนใจว่าเธอจะมีผลงานอะไรออกมาอีกบ้างในปีนี้

View this post on Instagram

#광고 @diormakeup

A post shared by JISOO🤍 (@sooyaaa__) on

เรื่องเล็กๆของจีซู

สำหรับ จีซู ถือว่าเป็นเรื่องแปลกอย่างหนึ่ง เธอและน้องเล็กในครอบครัว แต่กลับเป็นพี่คนโตของวง ทำให้เธอต้องปรับตัวเล็กน้อยกับหน้าที่ตรงนี้ แต่เอาเข้าใจเธอปรับตัวเร็วมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเธอเป็นคนสนุกสนานร่าเริง มักจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างได้เสมอ สองเธอมีสุนัขเลี้ยงไว้ 1 ตัวชื่อว่า ดัลกอม หารู้ไม่ว่า เธอนี่แหละสาวกเกมตัวยงเลย งานอดิเรกของเธอก็คือการเล่นบอร์ดเกม เกมคอมพิวเตอร์ หรือ เกม PS4 ส่วนใหญ่จะเล่นคู่กับเจนนี่ ในเกม overwatch และสุดท้ายเธอชอบกินช็อคโกแลต มากรวมถึงขนม นมที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลตด้วย อีกหนึ่งอย่างเธอมักจะชอบตั้งชื่อให้กับคนรอบข้างกับฉายาแปลกๆเสมอ อย่าง ลิซ่า ก็จะเปลี่ยนเป็น นาลาลิซ่า (เจ้าตัวป่วน) นั่นเอง ถือว่าเป็นเรื่องขำๆสนุกสนานกันในวงเพื่อนไป

View this post on Instagram

#blackpink#killthislove#0405 💔

A post shared by JISOO🤍 (@sooyaaa__) on

สามารถติดตามผลงานของเธอได้ที่ไอจี sooyaaa__

อัลบั้มของ จีซู

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลิซ่า Blackpink

โรเซ blackpink

เจนนี คิม ฺblackpink

แหล่งข้อมูล

IG : sooyaaa__

IG : blackpinkofficial